หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต
สาขาวิชานวัตกรรมการตลาด (ระบบการศึกษาทางไกล)
“นักการตลาดที่แท้จริงต้องมีความพร้อมทั้งด้านทักษะแบบรอบด้าน ที่สามารถตอบโจทย์ตลาดแรงงานในอนาคตได้” ด้วยการเรียนที่สอนโดยผู้เชี่ยวชาญจากวงการทางการตลาด ที่มาพร้อมกับรูปแบบการเรียนที่ทันสมัย เรียนการตลาดอย่างเจาะลึกความเข้าใจเทรนด์การตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค ตอบโจทย์ตลาดแรงงานแบบมืออาชีพ ในยุค Thailand 4.0 ซึ่งจะสามารถขับเคลื่อนประเทศให้ไปได้ไกล โดยเป็นแนวคิดที่จะนำโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ “Value-Based Economy” หรือ “เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม” ดังนั้นธุรกิจต่างให้ความสำคัญกับการทำการตลาดเพราะจะช่วยให้ธุรกิจมีความเข้มแข็งที่ยั่งยืน ตามแนวทาง Thailand 4.0
- มุ่งเน้นการเรียนการสอนที่พัฒนาให้ผู้เรียนได้รับความรู้ด้านสาขาการการตลาดทั้งระบบในเชิงบูรณาการโดยให้มีความรู้ ทักษะ ทัศนคติ ค่านิยม และพฤติกรรมที่เกี่ยวกับการตลาด เกิดความรู้ความเชี่ยวชาญและนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม
- ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษา ได้รับความรู้และประสบการณ์จริงจากการเรียนการสอนที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการตลาด เพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และสามารถนำไปประกอบอาชีพให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายของชีวิต
- นอกจากนั้นนักศึกษายังได้รับความรู้ และประสบการณ์จริงจากการเรียนการสอนที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการตลาด เพื่อให้นักศึกษาสามารถปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมในยุคข้อมูลข่าวสารในสหัสวรรษใหม่นี้อย่างมีคุณธรรม จริยธรรม และสามารถชี้นำสังคมได้
จำนวนหน่วยกิต รวมตลอดหลักสูตร 122 หน่วยกิต
หมวดวิชา | หน่วยกิต |
---|---|
1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | 30 |
1.1 กลุ่มวิชาภาษา | 12 |
1.2 กลุ่มวิชาคิดคำนวณ-วิทยาศาสตร์และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล | 6 |
1.3 กลุ่มวิชาทักษะการพัฒนาการเป็นผู้เรียนรู้ | 6 |
1.4 กลุ่มวิชาทักษะการเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ | 6 |
2. หมวดวิชาเฉพาะ | 85 |
2.1 วิชาแกนธุรกิจ | 30 |
2.2 วิชาเอกบังคับ | 36 |
2.3 วิชาเอกเลือก | 12 |
2.4 วิชาพื้นฐานวิชาชีพและวิชาชีพ | 7 |
3.หมวดวิชาเลือกเสรี | 6 |
อาจารย์ ดร.สิทธปวีย์ ธนโสตถิกุลนันท์
อาจารย์ ไพศาล อรุณโชคนำลาภ
อาจารย์ ดร.วีด้า สัตยารมย์
บุคลากรทั่วๆไปที่มีความสนใจด้านการตลาด การประกอบธุรกิจและสนใจการทำตลาดออนไลน์ รวมถึงนักเรียนที่จบในระดับมัธยมศึกษา ปวช. ปวส. และผู้มีประสบการณ์การทำงาน ที่สนใจเรียนในภาควันอาทิตย์และภาคปกติ
- งานด้านการตลาดทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
- ผู้ประกอบการทางธุรกิจ
- งานด้านการขาย การโฆษณาและประชาสัมพันธ์
- นักวางแผนส่งเสริมการตลาด
- งานด้านการสร้างตราผลิตภัณฑ์, นักบริหารตรายี่ห้อสินค้า
ค่าใช้จ่าย สำหรับหลักสูตรแบบการศึกษาทางไกล (Online) แบ่งเป็น
- ผู้ที่จบ ม. 6 หรือ ปวช. เหมาจ่าย ตลอดหลักสูตร 138,000 บาท
- ผู้ที่จบ ปวส. หรือปริญญาตรีใบที่ 2 เหมาจ่ายตลอดหลักสูตร 78,000 บาท
สำหรับผู้ที่จบการศึกษาระดับ ม.6 และ ปวช.
ชั้นปีที่ | ภาคต้น | ภาคปลาย | ภาคฤดูร้อน | รวมหน่วยกิต | รวมค่าใช้จ่าย | แบ่งชำระรายเดือน | ||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 15 หน่วยกิต (19,250 บาท) | 15 หน่วยกิต (19,250 บาท) | 6 หน่วยกิต (7,500 บาท) | 36 | 46,000 | 3,850 | ||||
2 | 18 หน่วยกิต (19,250 บาท) | 18 หน่วยกิต (19,250 บาท) | 6 หน่วยกิต (7,500 บาท) | 42 | 46,000 | 3,850 | ||||
3 | 18 หน่วยกิต (19,250 บาท) | 18 หน่วยกิต (19,250 บาท) | 6 หน่วยกิต (7,500 บาท) | 42 | 46,000 | 3,850 | ||||
รวมทั้งสิ้น 120 หน่วยกิต | 138,000 | 138,600 |
สำหรับผู้ที่จบการศึกษาระดับ ปวส. หรือปริญญาตรีใบที่ 2 และ เทียบโอน
กรณีที่ | ภาคต้น | ภาคปลาย | ภาคฤดูร้อน | รวมหน่วยกิต | รวมค่าใช้จ่าย | แบ่งชำระรายเดือน | ||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 21 หน่วยกิต (32,500 บาท) | 21 หน่วยกิต (32,500 บาท) | 9 หน่วยกิต (13,000 บาท) | 51 | 78,000 | 6,500 | ||
2 | เพิ่ม 1 Block # จำนวน 52-60 หน่วยกิต (10,000 บาท) | 9 | 88,000 | 6,500 | ||||
3 | เพิ่ม 1 Block # มากกว่า 61 หน่วยกิต (10,000 บาท) | 98,000 | 6,500 |
จัดการเรียนการสอนแบบระบบการศึกษาทางไกล (ปีการศึกษา 1 /2564)
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต
สาขาวิชานวัตกรรมการตลาด (ระบบการศึกษาทางไกล)
“นักการตลาดที่แท้จริงต้องมีความพร้อมทั้งด้านทักษะแบบรอบด้าน ที่สามารถตอบโจทย์ตลาดแรงงานในอนาคตได้” ด้วยการเรียนที่สอนโดยผู้เชี่ยวชาญจากวงการทางการตลาด ที่มาพร้อมกับรูปแบบการเรียนที่ทันสมัย เรียนการตลาดอย่างเจาะลึกความเข้าใจเทรนด์การตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค ตอบโจทย์ตลาดแรงงานแบบมืออาชีพ ในยุค Thailand 4.0 ซึ่งจะสามารถขับเคลื่อนประเทศให้ไปได้ไกล โดยเป็นแนวคิดที่จะนำโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ “Value-Based Economy” หรือ “เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม” ดังนั้นธุรกิจต่างให้ความสำคัญกับการทำการตลาดเพราะจะช่วยให้ธุรกิจมีความเข้มแข็งที่ยั่งยืน ตามแนวทาง Thailand 4.0
จุดเด่นสาขาวิชา
- มุ่งเน้นการเรียนการสอนที่พัฒนาให้ผู้เรียนได้รับความรู้ด้านสาขาการการตลาดทั้งระบบในเชิงบูรณาการโดยให้มีความรู้ ทักษะ ทัศนคติ ค่านิยม และพฤติกรรมที่เกี่ยวกับการตลาด เกิดความรู้ความเชี่ยวชาญและนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม
- ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษา ได้รับความรู้และประสบการณ์จริงจากการเรียนการสอนที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการตลาด เพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และสามารถนำไปประกอบอาชีพให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายของชีวิต
- นอกจากนั้นนักศึกษายังได้รับความรู้ และประสบการณ์จริงจากการเรียนการสอนที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการตลาด เพื่อให้นักศึกษาสามารถปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมในยุคข้อมูลข่าวสารในสหัสวรรษใหม่นี้อย่างมีคุณธรรม จริยธรรม และสามารถชี้นำสังคมได้
โครงสร้างรายวิชา
จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร 121 หน่วยกิต
หมวดวิชา | หน่วยกิต |
---|---|
1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป | 30 |
1.1 กลุ่มวิชาภาษา | 12 |
1.2 กลุ่มวิชาคิดคำนวณ-วิทยาศาสตร์และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล | 6 |
1.3 กลุ่มวิชาทักษะการพัฒนาการเป็นผู้เรียนรู้ | 6 |
1.4 กลุ่มวิชาทักษะการเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ | 6 |
2. หมวดวิชาเฉพาะ | 85 |
2.1 วิชาแกนธุรกิจ | 30 |
2.2 วิชาเอกบังคับ | 36 |
2.3 วิชาเอกเลือก | 12 |
2.4 วิชาพื้นฐานวิชาชีพและวิชาชีพ | 7 |
3.หมวดวิชาเลือกเสรี | 6 |
คณาจารย์
อาจารย์ ดร.สิทธปวีย์ ธนโสตถิกุลนันท์
อาจารย์ ไพศาล อรุณโชคนำลาภ
อาจารย์ ดร.วีด้า สัตยารมย์
หลักสูตรเหมาะกับใคร
บุคลากรทั่วๆไปที่มีความสนใจด้านการตลาด การประกอบธุรกิจและสนใจการทำตลาดออนไลน์ รวมถึงนักเรียนที่จบในระดับมัธยมศึกษา ปวช. ปวส. และผู้มีประสบการณ์การทำงาน ที่สนใจเรียนในภาควันอาทิตย์และภาคปกติ
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
- งานด้านการตลาดทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
- ผู้ประกอบการทางธุรกิจ
- งานด้านการขาย การโฆษณาและประชาสัมพันธ์
- นักวางแผนส่งเสริมการตลาด
- งานด้านการสร้างตราผลิตภัณฑ์, นักบริหารตรายี่ห้อสินค้า
ค่าใช้จ่ายของหลักสูตร
ค่าใช้จ่าย สำหรับหลักสูตรแบบการศึกษาทางไกล (Online) แบ่งเป็น
- ผู้ที่จบ ม. 6 หรือ ปวช. เหมาจ่าย ตลอดหลักสูตร 138,000 บาท
- ผู้ที่จบ ปวส. หรือปริญญาตรีใบที่ 2 เหมาจ่ายตลอดหลักสูตร 78,000 บาท
สำหรับผู้ที่จบการศึกษาระดับ ม.6 และ ปวช.
ชั้นปีที่ | ภาคต้น | ภาคปลาย | ภาคฤดูร้อน | รวมหน่วยกิต | รวมค่าใช้จ่าย | แบ่งชำระรายเดือน | ||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 15 หน่วยกิต (19,250 บาท) | 15 หน่วยกิต (19,250 บาท) | 6 หน่วยกิต (7,500 บาท) | 36 | 46,000 | 3,850 | ||||
2 | 18 หน่วยกิต (19,250 บาท) | 18 หน่วยกิต (19,250 บาท) | 6 หน่วยกิต (7,500 บาท) | 42 | 46,000 | 3,850 | ||||
3 | 18 หน่วยกิต (19,250 บาท) | 18 หน่วยกิต (19,250 บาท) | 6 หน่วยกิต (7,500 บาท) | 42 | 46,000 | 3,850 | ||||
รวมทั้งสิ้น 120 หน่วยกิต | 138,000 | 138,600 |
สำหรับผู้ที่จบการศึกษาระดับ ปวส. หรือปริญญาตรีใบที่ 2 และ เทียบโอน
กรณีที่ | ภาคต้น | ภาคปลาย | ภาคฤดูร้อน | รวมหน่วยกิต | รวมค่าใช้จ่าย | แบ่งชำระรายเดือน | ||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 21 หน่วยกิต (32,500 บาท) | 21 หน่วยกิต (32,500 บาท) | 9 หน่วยกิต (13,000 บาท) | 51 | 78,000 | 6,500 | ||
2 | เพิ่ม 1 Block # จำนวน 52-60 หน่วยกิต (10,000 บาท) | 9 | 88,000 | 6,500 | ||||
3 | เพิ่ม 1 Block # มากกว่า 61 หน่วยกิต (10,000 บาท) | 98,000 | 6,500 |
รูปแบบการเรียนการสอน
จัดการเรียนการสอนแบบระบบการศึกษาทางไกล (ปีการศึกษา 1 /2564)
ช่องทางการติดต่อ
- สามารถติดต่อได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 081-909-6159 (อาจารย์โน้ต), 064-962-9942 (อาจารย์น็อต)
- สนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ Facebook: หลักสูตรการตลาด ม.เกริก @mktkrirk
เรียนภาษาจีนฟรี ได้ที่มหาวิทยาลัยเกริก
ได้ทั้งความรู้ ประสบการณ์ และทักษะวิชาชีพ
เรียนภาษาจีนฟรี ได้ที่มหาวิทยาลัยเกริก
ได้ทั้งความรู้ ประสบการณ์ และทักษะวิชาชีพ