
วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน 2568 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกริก โดยอาจารย์ ดร.อนุสรณ์ คุณานุสรณ์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ และ อาจารย์ ดร.สิทธปวีย์ ธนโสตถิกุลนันท์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเกริก พร้อมเปิดตัว “Business x AI Model” หลักสูตรใหม่ยุคดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกริก ประกาศความพร้อมในการปรับปรุงหลักสูตรทั้ง 18 หลักสูตร ตามแนวทาง “Business x AI Model” และกรอบการพัฒนา 4Cs Framework เพื่อผลิตบัณฑิตที่เชี่ยวชาญการประยุกต์ใช้ AI ในธุรกิจ SME ยุคดิจิทัล การพัฒนาครั้งนี้มุ่งเน้นการบูรณาการ AI เข้าสู่ทุกหลักสูตร ตั้งแต่ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก โดยเพิ่มรายวิชาพื้นฐาน AI บังคับ 3 วิชา และรายวิชาเฉพาะสาขาอย่างน้อย 3 วิชาต่อหลักสูตร ครอบคลุมสาขาการตลาด บัญชี การจัดการยุคดิจิทัล โลจิสติกส์ ธุรกิจระหว่างประเทศ เทคโนโลยีสารสนเทศ และการบริหารธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ เป็นต้น โดยคณะฯ ได้ร่วมมือกับ Alisa AI เพื่อสร้าง AI Learning Hub และ Family Business Succession Lab ที่จะเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ AI สำหรับ SME และการถ่ายทอดธุรกิจสู่คนรุ่นใหม่ พร้อมพัฒนาระบบประเมินผลตาม AI Competency Matrix 4 ระดับ ตั้งแต่ Awareness, Application, Analysis ไปจนถึง Innovation การปรับปรุงหลักสูตรนี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยเกริกและคณะฯ ในการเป็นผู้นำด้านการศึกษาธุรกิจที่ผลิตผู้นำด้าน AI กับ SME เพื่อพัฒนาบัณฑิตในยุคดิจิทัลที่สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยและอาเซียนสู่ความยั่งยืน โดยเน้นการประยุกต์ใช้ AI อย่างมีจริยธรรมและเหมาะสมกับบริบทของธุรกิจครอบครัวไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกริก